CAC என்றால் என்ன? (வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தல் செலவு)

வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தல் செலவு (CAC) என்பது ஒரு புதிய வாடிக்கையாளரைப் பெறுவதற்கு ஒரு வணிகத்தால் ஏற்படும் செலவாகும். ஒரு வாய்ப்பை செலுத்தும் வாடிக்கையாளரை ஈர்ப்பதிலும் மாற்றுவதிலும் ஈடுபட்டுள்ள அனைத்து சந்தைப்படுத்தல் மற்றும் விற்பனைச் செலவுகளும் இதில் அடங்கும்.

CAC என்றால் என்ன? (வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தல் செலவு)

வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தல் செலவு (CAC) என்பது ஒரு புதிய வாடிக்கையாளரைப் பெறுவதற்கு ஒரு வணிகம் செலவிடும் மொத்தப் பணமாகும். இது சந்தைப்படுத்தல், விளம்பரம் மற்றும் விற்பனையுடன் தொடர்புடைய அனைத்து செலவுகளையும் உள்ளடக்கியது, மேலும் வாங்கிய புதிய வாடிக்கையாளர்களின் எண்ணிக்கையால் மொத்த செலவை வகுப்பதன் மூலம் கணக்கிடப்படுகிறது. எளிமையான சொற்களில், ஒரு புதிய வாடிக்கையாளரைப் பெறுவதற்கு எவ்வளவு பணம் செலவழிக்க வேண்டும் என்பதை இது ஒரு நிறுவனத்திற்குச் சொல்கிறது.

வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தல் செலவு (CAC) என்பது ஒரு முக்கியமான வணிக அளவீடு ஆகும், இது ஒரு புதிய வாடிக்கையாளரைப் பெறுவதற்கான செலவை அளவிடுகிறது. இது சாத்தியமான வாடிக்கையாளரை ஈர்க்க மற்றும் பணம் செலுத்தும் வாடிக்கையாளராக மாற்றுவதற்கு தேவையான வளங்கள் மற்றும் முயற்சிகளின் மொத்த செலவு ஆகும். வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தல் செலவு என்பது வணிகங்கள் புரிந்துகொள்வதற்கு அவசியமான அளவீடு ஆகும், ஏனெனில் இது அவர்களின் சந்தைப்படுத்தல் மற்றும் விற்பனை உத்திகளின் செயல்திறனை மதிப்பிட உதவுகிறது.

CAC நேரடியாக ஒரு நிறுவனத்தின் லாபத்துடன் தொடர்புடையது. வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தும் செலவைக் கணக்கிடுவதன் மூலம், ஒரு புதிய வாடிக்கையாளரைப் பெறுவதற்கு எவ்வளவு செலவழிக்க வேண்டும் என்பதையும், அந்த வாடிக்கையாளரிடமிருந்து தங்கள் வாழ்நாளில் எவ்வளவு வருவாயை எதிர்பார்க்கலாம் என்பதையும் வணிகங்கள் தீர்மானிக்க முடியும். இந்த அளவீடு வணிகங்கள் லாபத்தை அதிகரிக்க தங்கள் சந்தைப்படுத்தல் மற்றும் விற்பனை முயற்சிகளை மேம்படுத்துவதற்கு குறிப்பாக பயனுள்ளதாக இருக்கும். வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தும் செலவைக் குறைப்பதன் மூலம், வணிகங்கள் தங்கள் லாபத்தை மேம்படுத்தலாம் மற்றும் நிறுவனத்தின் பிற பகுதிகளில் அதிக வளங்களை முதலீடு செய்யலாம்.

வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தும் செலவைக் கணக்கிட, வணிகங்கள் புதிய வாடிக்கையாளரைப் பெறுவதற்கான அனைத்து செலவுகளையும் கருத்தில் கொள்ள வேண்டும், இதில் சந்தைப்படுத்தல் மற்றும் விளம்பர செலவுகள், விற்பனை கமிஷன்கள் மற்றும் சாத்தியமான வாடிக்கையாளர்களை ஈர்ப்பது மற்றும் மாற்றுவது தொடர்பான பிற செலவுகள் ஆகியவை அடங்கும். வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தும் செலவைப் புரிந்துகொள்வதன் மூலமும், அவர்களின் சந்தைப்படுத்தல் மற்றும் விற்பனை உத்திகளை மேம்படுத்துவதன் மூலமும், வணிகங்கள் தங்கள் லாபத்தை மேம்படுத்தி, விசுவாசமான வாடிக்கையாளர் தளத்தை உருவாக்க முடியும்.

சிஏசி என்றால் என்ன?

வரையறை

வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தல் செலவு (சிஏசி) என்பது ஒரு புதிய வாடிக்கையாளரைப் பெறுவதற்கான செலவு ஆகும். இது கூடுதல் வாடிக்கையாளரைப் பெறுவதற்கான ஆதாரங்கள் மற்றும் செலவுகளைக் குறிக்கிறது. CAC என்பது ஒரு முக்கியமான வணிக அளவீடு ஆகும், இது பொதுவாக வாடிக்கையாளர் வாழ்நாள் மதிப்பு (CLV) மெட்ரிக் உடன் புதிய வாடிக்கையாளரால் உருவாக்கப்பட்ட மதிப்பை அளவிட பயன்படுகிறது.

விற்கப்பட்ட பொருட்களின் விலை மற்றும் உழைப்பு உட்பட மொத்த சந்தைப்படுத்தல் மற்றும் விற்பனைச் செலவுகளை புதிதாகப் பெற்ற வாடிக்கையாளர்களின் மொத்த எண்ணிக்கையால் வகுப்பதன் மூலம் CAC கணக்கிடப்படலாம். ஒவ்வொரு புதிய வாடிக்கையாளருக்கும் குறைந்த செலவைக் குறிப்பிடுவதால், குறைந்த CAC, சிறந்தது. CAC என்பது புதிய வாடிக்கையாளர்களைப் பெறுவது எவ்வளவு கடினமானது என்பதை அளவிடுவதற்கான ஒரு வழியாகும், மேலும் இது வணிகங்களுக்கான முக்கியமான செயல்திறன் குறிகாட்டியாகும் (KPI).

முக்கியத்துவம்

வணிகங்களுக்கு சிஏசியைப் புரிந்துகொள்வது அவசியம், ஏனெனில் இது அவர்களின் சந்தைப்படுத்தல் முயற்சிகள் பற்றிய தகவலறிந்த முடிவுகளை எடுக்க உதவுகிறது. ஒரு புதிய வாடிக்கையாளரைப் பெறுவதற்கு எவ்வளவு செலவாகும் என்பதைத் தெரிந்துகொள்வதன் மூலம், வணிகங்கள் தங்கள் சந்தைப்படுத்தல் செலவினங்களுக்கான முதலீட்டின் மீதான (ROI) வருவாயைத் தீர்மானிக்கலாம் மற்றும் அவர்களின் சந்தைப்படுத்தல் பட்ஜெட்டை எங்கு ஒதுக்குவது என்பது பற்றிய முடிவுகளை எடுக்கலாம்.

எடுத்துக்காட்டாக, ஒரு வணிகமானது சமூக ஊடக விளம்பரங்களில் கணிசமான அளவு பணத்தைச் செலவழித்தாலும், CAC அதிகமாக இருந்தால், அவர்கள் தங்கள் விளம்பரச் செலவை மறுமதிப்பீடு செய்து, உள்ளடக்க சந்தைப்படுத்தல் அல்லது நிகழ்வுகள் போன்ற பிற பகுதிகளில் கவனம் செலுத்த வேண்டியிருக்கும். அவர்களின் CAC ஐக் குறைப்பதன் மூலம், வணிகங்கள் அவற்றின் அடிமட்டத்தை அதிகரிக்கலாம் மற்றும் அவற்றின் ஒட்டுமொத்த லாபத்தை மேம்படுத்தலாம்.

மேலும், வணிகங்கள் தங்கள் வாடிக்கையாளர் உறவு மேலாண்மை (CRM) அல்லது வாடிக்கையாளர் தக்கவைப்பு முயற்சிகளை மேம்படுத்த வேண்டிய பகுதிகளை அடையாளம் காணவும் CAC உதவும். சலசலப்பைக் குறைப்பதன் மூலமும் வாடிக்கையாளர்களைத் தக்கவைத்துக்கொள்வதன் மூலமும், வணிகங்கள் தங்கள் CLVயை அதிகரிக்கலாம், இது SaaS நிறுவனங்களுக்கு முக்கியமான அளவீடு ஆகும்.

சுருக்கமாக, ஒரு நிறுவனத்தின் சந்தைப்படுத்தல் முயற்சிகளை முடிவெடுப்பதற்கும் மேம்படுத்துவதற்கும் CACயைப் புரிந்துகொள்வது இன்றியமையாதது. CAC ஐக் குறைப்பதன் மூலம், வணிகங்கள் தங்கள் ROI ஐ அதிகரிக்கலாம், தங்கள் லாபத்தை மேம்படுத்தலாம் மற்றும் CLV ஐ அதிகரிக்க வாடிக்கையாளர்களைத் தக்கவைத்துக்கொள்வதில் கவனம் செலுத்தலாம்.

CAC ஐ எவ்வாறு கணக்கிடுவது

ஃபார்முலா

வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தல் செலவு (CAC) என்பது ஒரு முக்கியமான வணிக அளவீடு ஆகும், இது ஒரு புதிய வாடிக்கையாளரைப் பெறுவதற்கு அவர்கள் எவ்வளவு செலவழிக்க வேண்டும் என்பதைப் புரிந்துகொள்ள நிறுவனங்களுக்கு உதவுகிறது. CAC கணக்கிடுவதற்கான சூத்திரம் எளிது:

CAC = (மொத்த விற்பனை மற்றும் சந்தைப்படுத்தல் செலவுகள்) / (புதிய வாடிக்கையாளர்களின் எண்ணிக்கை)

CAC கணக்கிட, பணியாளர் சம்பளம், விளம்பரச் செலவு, உற்பத்திச் செலவுகள் மற்றும் விற்பனை மற்றும் சந்தைப்படுத்தல் துறைகளுடன் நேரடியாக தொடர்புடைய வேறு எதையும் உள்ளடக்கிய புதிய வாடிக்கையாளரைப் பெறுவதில் ஏற்படும் அனைத்து செலவுகளையும் வணிகங்கள் கருத்தில் கொள்ள வேண்டும்.

உதாரணமாக

CAC ஐ எவ்வாறு கணக்கிடுவது என்பதைப் புரிந்து கொள்ள ஒரு உதாரணத்தை எடுத்துக் கொள்வோம். ஒரு மென்பொருள் நிறுவனம் ஒரு மாதத்தில் விற்பனைக்காக $50,000 மற்றும் சந்தைப்படுத்தலுக்கு $30,000 செலவழித்து, அந்த காலகட்டத்தில் 2,000 புதிய வாடிக்கையாளர்களைப் பெற்றதாக வைத்துக்கொள்வோம்.

சூத்திரத்தைப் பயன்படுத்தி, CAC ஐ பின்வருமாறு கணக்கிடலாம்:

CAC = ($50,000 + $30,000) ÷ 2,000 = $80,000 ÷ 2,000 = $40

அதாவது அந்த மாதத்தில் ஒவ்வொரு புதிய வாடிக்கையாளரையும் பெறுவதற்கு மென்பொருள் நிறுவனம் $40 செலவழித்தது.

தீர்மானம்

CAC கணக்கிடுவதன் மூலம், புதிய வாடிக்கையாளர்களைப் பெறுவதற்கு எவ்வளவு செலவழிக்க முடியும் என்பது குறித்து வணிகங்கள் தகவலறிந்த முடிவுகளை எடுக்க முடியும். அவர்கள் தங்கள் போட்டியாளர்களுக்கு எதிராக எவ்வாறு அடுக்கி வைக்கிறார்கள் என்பதைப் பார்க்க, அவர்கள் தங்கள் CAC ஐ தொழில்துறை அளவுகோல்களுடன் ஒப்பிடலாம்.

CAC ஐ பாதிக்கும் காரணிகள்

வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தல் செலவை (சிஏசி) கணக்கிடும் போது, ​​அதை பாதிக்கும் பல காரணிகள் உள்ளன. இந்த காரணிகள் வணிகங்கள் தங்கள் CAC ஐக் குறைப்பதற்கும் லாபத்தை அதிகரிப்பதற்கும் மேம்படுத்த வேண்டிய பகுதிகளை அடையாளம் காண உதவும். இந்த பிரிவில், CAC ஐ பாதிக்கக்கூடிய சில முக்கிய காரணிகளைப் பற்றி விவாதிப்போம்.

கைத்தொழில்

ஒரு வணிகம் செயல்படும் தொழில் அதன் CAC இல் குறிப்பிடத்தக்க தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும். எடுத்துக்காட்டாக, ஒரு வணிகமானது மிகவும் போட்டி நிறைந்த சந்தையில் இயங்கினால், புதிய வாடிக்கையாளர்களைப் பெறுவதற்கு சந்தைப்படுத்தல் மற்றும் விளம்பரங்களுக்கு அதிக செலவு செய்ய வேண்டியிருக்கும், இது CAC ஐ அதிகரிக்கும். மறுபுறம், ஒரு வணிகமானது சிறிய போட்டியுடன் ஒரு முக்கிய சந்தையில் இயங்கினால், அது புதிய வாடிக்கையாளர்களை குறைந்த செலவில் பெற முடியும், இது CAC ஐ குறைக்கலாம்.

விளம்பர யுக்தி

ஒரு வணிகத்தின் சந்தைப்படுத்தல் பிரச்சாரங்களின் செயல்திறன் அதன் CAC ஐயும் பாதிக்கலாம். ஒரு வணிகத்தின் சந்தைப்படுத்தல் பிரச்சாரங்கள் நன்கு இலக்காக இல்லாவிட்டால் அல்லது அதன் இலக்கு பார்வையாளர்களுடன் எதிரொலிக்கவில்லை என்றால், புதிய வாடிக்கையாளர்களைப் பெறுவதற்கு சந்தைப்படுத்துதலில் அதிக செலவு செய்ய வேண்டியிருக்கும், இது CAC ஐ அதிகரிக்கலாம். மாறாக, ஒரு வணிகத்தின் சந்தைப்படுத்தல் பிரச்சாரங்கள் நன்கு இலக்கு வைக்கப்பட்டு அதன் இலக்கு பார்வையாளர்களுடன் எதிரொலித்தால், அது புதிய வாடிக்கையாளர்களை குறைந்த செலவில் பெற முடியும், இது CAC ஐக் குறைக்கும்.

விற்பனை குழு

ஒரு வணிகத்தின் விற்பனைக் குழுவின் செயல்திறன் அதன் CAC ஐயும் பாதிக்கலாம். லீட்களை வாடிக்கையாளர்களாக மாற்றுவதில் வணிகத்தின் விற்பனைக் குழு செயல்படவில்லை என்றால், புதிய வாடிக்கையாளர்களைப் பெறுவதற்கு சந்தைப்படுத்துதலில் அதிக செலவு செய்ய வேண்டியிருக்கும், இது CAC ஐ அதிகரிக்கலாம். மறுபுறம், ஒரு வணிகத்தின் விற்பனைக் குழு லீட்களை வாடிக்கையாளர்களாக மாற்றுவதில் திறம்பட செயல்பட்டால், அது புதிய வாடிக்கையாளர்களை குறைந்த செலவில் பெற முடியும், இது CAC ஐக் குறைக்கும்.

வாடிக்கையாளர்களை தக்கவைத்தல்

வாடிக்கையாளர் தக்கவைப்பு என்பது CAC ஐ பாதிக்கும் மற்றொரு காரணியாகும். ஒரு வணிகம் அதிக வாடிக்கையாளர் தக்கவைப்பு விகிதத்தைக் கொண்டிருந்தால், அது புதிய வாடிக்கையாளர்களை குறைந்த செலவில் பெற முடியும், ஏனெனில் அது புதிய வாடிக்கையாளர்களைக் குறிப்பிடுவதற்கு ஏற்கனவே இருக்கும் வாடிக்கையாளர்களை நம்பலாம். மறுபுறம், ஒரு வணிகம் குறைந்த வாடிக்கையாளர் தக்கவைப்பு விகிதத்தைக் கொண்டிருந்தால், புதிய வாடிக்கையாளர்களைப் பெறுவதற்கு சந்தைப்படுத்துதலில் அதிக செலவு செய்ய வேண்டியிருக்கும், இது CAC ஐ அதிகரிக்கலாம்.

ஒட்டுமொத்தமாக, CAC-ஐ பாதிக்கும் பல காரணிகள் உள்ளன, மேலும் வணிகங்கள் தங்கள் வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தும் உத்திகளை உருவாக்கும் போது இந்த காரணிகளை கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும். அவர்கள் மேம்படுத்தக்கூடிய பகுதிகளைக் கண்டறிவதன் மூலம், வணிகங்கள் தங்கள் CAC ஐக் குறைத்து, தங்கள் லாபத்தை அதிகரிக்க முடியும்.

CAC ஏன் முக்கியமானது?

வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தல் செலவு (CAC) என்பது ஒரு வணிகத்திற்கான புதிய வாடிக்கையாளரைப் பெறுவதற்கான செலவை அளவிடும் ஒரு முக்கியமான அளவீடு ஆகும். இன்றைய அதிக போட்டி நிறைந்த சந்தையில், வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தல் பெருகிய முறையில் சவாலாகி வருகிறது, CAC ஐ புரிந்துகொள்வது மற்றும் மேம்படுத்துவது வெற்றி மற்றும் தோல்விக்கு இடையேயான வித்தியாசமாக இருக்கலாம்.

இலாபம்

CAC என்பது வணிகங்கள் தங்கள் மார்க்கெட்டிங் மற்றும் விளம்பர முயற்சிகளின் லாபத்தை தீர்மானிக்க உதவும் முக்கியமான அளவீடு ஆகும். ஒரு புதிய வாடிக்கையாளரைப் பெறுவதற்கான செலவைக் கணக்கிடுவதன் மூலம், வணிகங்கள் அந்த வாடிக்கையாளரால் அவர்களின் வாழ்நாளில் உருவாக்கப்பட்ட வருவாயுடன் ஒப்பிடலாம். வணிகங்கள் தங்கள் சந்தைப்படுத்தல் மற்றும் விளம்பர பிரச்சாரங்களின் லாபத்தை தீர்மானிக்கவும் எதிர்கால முதலீடுகள் பற்றிய தகவலறிந்த முடிவுகளை எடுக்கவும் இது உதவும்.

சந்தைப்படுத்தல் மற்றும் விளம்பர உத்தி

CAC என்பது வணிகங்கள் தங்கள் சந்தைப்படுத்தல் மற்றும் விளம்பர உத்திகளின் செயல்திறனை மதிப்பீடு செய்ய உதவும் ஒரு முக்கியமான அளவீடு ஆகும். புதிய வாடிக்கையாளரைப் பெறுவதற்கான செலவை பகுப்பாய்வு செய்வதன் மூலம், எந்தெந்த சேனல்கள் மற்றும் தந்திரோபாயங்களை ஓட்டுவதற்கு மிகவும் பயனுள்ளதாக இருக்கும் என்பதை வணிகங்கள் அடையாளம் கண்டு அதற்கேற்ப தங்கள் உத்திகளைச் சரிசெய்யலாம். இது வணிகங்கள் தங்கள் மார்க்கெட்டிங் மற்றும் விளம்பர முயற்சிகளை மேம்படுத்தவும் முதலீட்டின் மீதான வருமானத்தை மேம்படுத்தவும் (ROI) உதவும்.

முதலீட்டாளர் தொடர்புகள்

CAC என்பது முதலீட்டாளர் உறவுகளை பாதிக்கும் ஒரு முக்கியமான அளவீடு ஆகும். முதலீட்டாளர்கள் எப்போதும் குறைந்த செலவில் வாடிக்கையாளர்களைப் பெற்று முதலீட்டில் அதிக வருமானத்தை ஈட்டக்கூடிய வணிகங்களைத் தேடுகிறார்கள். குறைந்த CAC மற்றும் அதிக வாடிக்கையாளர் வாழ்நாள் மதிப்பை (LTV) நிரூபிப்பதன் மூலம், வணிகங்கள் அதிக முதலீட்டாளர்களை ஈர்க்கலாம் மற்றும் அவர்களின் மதிப்பீட்டை அதிகரிக்கலாம்.

சுருக்கமாக, CAC என்பது வணிகங்கள் தங்கள் மார்க்கெட்டிங் மற்றும் விளம்பர முயற்சிகளின் லாபத்தை மதிப்பிடவும், அவர்களின் சந்தைப்படுத்தல் மற்றும் விளம்பர உத்திகளை மேம்படுத்தவும், மேலும் முதலீட்டாளர்களை ஈர்க்கவும் உதவும் முக்கியமான அளவீடு ஆகும். CAC ஐப் புரிந்துகொண்டு மேம்படுத்துவதன் மூலம், வணிகங்கள் அவற்றின் அடிமட்டத்தை மேம்படுத்தி நீண்ட கால வெற்றியை அடைய முடியும்.

தீர்மானம்

முடிவில், வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தல் செலவு (CAC) என்பது புதிய வாடிக்கையாளர்களைப் பெறுவதற்கான செலவைப் புரிந்துகொள்ள ஒவ்வொரு வணிகமும் அளவிட வேண்டிய முக்கியமான அளவீடு ஆகும். வணிகங்கள் தங்கள் சந்தைப்படுத்தல் பிரச்சாரங்கள் மற்றும் விற்பனை உத்திகளின் செயல்திறனை அடையாளம் காண உதவும் ஒரு முக்கிய செயல்திறன் குறிகாட்டியாகும். CAC கணக்கீடு செய்வதன் மூலம், வணிகங்கள் தங்கள் வாடிக்கையாளர்களைப் பெறுவதற்கான முயற்சிகளின் ROI ஐத் தீர்மானிக்கலாம் மற்றும் அவற்றின் வளங்களை எங்கு முதலீடு செய்வது என்பது பற்றிய தகவலறிந்த முடிவுகளை எடுக்கலாம்.

CAC ஐக் கணக்கிட, வணிகங்கள் புதிய வாடிக்கையாளர்களைப் பெறுவதற்கான அனைத்து செலவுகளையும் கருத்தில் கொள்ள வேண்டும், இதில் சந்தைப்படுத்தல் மற்றும் விளம்பரச் செலவுகள், விற்பனைக் குழு சம்பளங்கள் மற்றும் வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்துதல் தொடர்பான பிற செலவுகள் ஆகியவை அடங்கும். வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்துதலின் மொத்த செலவை அந்தக் காலகட்டத்தில் பெற்ற புதிய வாடிக்கையாளர்களின் எண்ணிக்கையால் வகுப்பதன் மூலம், வணிகங்கள் தங்கள் CAC ஐ தீர்மானிக்க முடியும்.

வணிகத்தின் லாபம் மற்றும் வளர்ச்சியை உறுதி செய்வதற்காக அதிக வாடிக்கையாளர் வாழ்நாள் மதிப்பை (LTV) பராமரிக்கும் போது CAC ஐ குறைவாக வைத்திருப்பது அவசியம். அதிக CAC ஆனது, வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்துதலில் வணிகம் அதிகமாகச் செலவழிக்கிறது என்பதைக் குறிக்கலாம், அதே சமயம் குறைந்த CAC ஆனது வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்துதலில் வணிகம் போதுமான அளவு முதலீடு செய்யவில்லை என்பதைக் குறிக்கலாம்.

சுருக்கமாக, புதிய வாடிக்கையாளர்களைப் பெறுவதற்கான செலவைப் புரிந்துகொள்வதற்கும் அவர்களின் சந்தைப்படுத்தல் மற்றும் விற்பனை உத்திகள் குறித்து தகவலறிந்த முடிவுகளை எடுப்பதற்கும் வணிகங்கள் கண்காணிக்க வேண்டிய முக்கியமான அளவீடு CAC ஆகும். சிஏசியை குறைவாக வைத்திருப்பதன் மூலமும், அதிக எல்டிவியை பராமரிப்பதன் மூலமும், வணிகங்கள் நீண்ட கால லாபம் மற்றும் வளர்ச்சியை உறுதி செய்ய முடியும்.

மேலும் வாசிப்பு

CAC என்பது வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தல் செலவைக் குறிக்கிறது. இது ஒரு புதிய வாடிக்கையாளரைப் பெறுவதற்கு எடுக்கும் மொத்த செலவுகளை மதிப்பிடுவதற்குப் பயன்படுத்தப்படும் வணிக அளவீடு ஆகும். இதில் விற்பனை மற்றும் சந்தைப்படுத்தல் செலவுகள் மற்றும் ஊதியம் மற்றும் உற்பத்தி செலவுகள் போன்ற பிற செலவுகள் அடங்கும். CAC கணக்கிடுவதற்கான சூத்திரம், மொத்த மார்க்கெட்டிங் மற்றும் விற்பனைச் செலவுகளை ஒன்றாகச் சேர்த்து, அந்தக் காலத்தில் வாங்கிய புதிய வாடிக்கையாளர்களின் எண்ணிக்கையால் மொத்தத்தைப் பிரிப்பதாகும் (ஆதாரம்: Hubspot, கார்ப்பரேட் நிதி நிறுவனம், Qualtrics, நீல் படேல், Clearbit).

தொடர்புடைய இணையதள சந்தைப்படுத்தல் விதிமுறைகள்

முகப்பு » வலைத்தள அடுக்குமாடி » சொற்களஞ்சியம் » CAC என்றால் என்ன? (வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தல் செலவு)

தகவலறிந்து இருங்கள்! எங்கள் செய்திமடலில் சேரவும்
இப்போது குழுசேர்ந்து சந்தாதாரர்களுக்கு மட்டும் வழிகாட்டிகள், கருவிகள் மற்றும் ஆதாரங்களுக்கான இலவச அணுகலைப் பெறுங்கள்.
நீங்கள் எந்த நேரத்திலும் குழுவிலிருந்து விலகலாம். உங்கள் தரவு பாதுகாப்பாக உள்ளது.
தகவலறிந்து இருங்கள்! எங்கள் செய்திமடலில் சேரவும்
இப்போது குழுசேர்ந்து சந்தாதாரர்களுக்கு மட்டும் வழிகாட்டிகள், கருவிகள் மற்றும் ஆதாரங்களுக்கான இலவச அணுகலைப் பெறுங்கள்.
நீங்கள் எந்த நேரத்திலும் குழுவிலிருந்து விலகலாம். உங்கள் தரவு பாதுகாப்பாக உள்ளது.
பகிரவும்...